anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trực Đại làm tốt công tác khám tuyển sức khỏe Nghĩa vụ quân sự
Công tác khám tuyển sức khỏe thực hiện Nghĩa vụ quân sự năm 2022 của Trực Đại diễn ra trong bối cảnh Covid-19 còn nhiều diễn biến khó lường. Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã đã thực hiện thống nhất bài bản chặt chẽ, các khâu, các bước. Trong đó chú trọng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tuyển quân.
     Chiều ngày 07/12/2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trực Ninh cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực của địa phương, tại Trạm Y tế xã Trực Đại thanh niên đã hăng hái tham gia khám tuyển sức khỏe thực hiện Nghĩa vụ quân sự năm 2022. Vào chiều hôm trước ngày khám tuyển, Trung tâm y tế Huyện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho tất cả các thanh niên, đại đa số các thanh niên đều chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 như thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt.
 
Thanh niên xã Trực Đại hăng hái tham gia khám tuyển sức khỏe thực hiện NVQS
 
      Năm 2022, xã Trực Đại được giao chỉ tiêu là 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ và Công an nhân dân. Đối với các thanh niên đi làm ăn xa, các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tích cực vận động gia đình gọi điện để các cháu về thực hiện nghĩa vụ, còn đối với thanh niên thuộc diện cách ly y tế thì Ban Chỉ huy quân sự sẽ tổ chức khám bổ sung ngay sau khi hết thời gian cách ly nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 
 
      Thời gian tới, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác chốt hồ sơ, thâm nhập thực tế, chốt danh sách thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Nhờ có sự chủ động nên các bước chuẩn bị tuyển quân diễn ra theo đúng kế hoạch đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Để các thanh niên yên tâm, Hội đòng nghĩa vụ quân sự phối hợp với chính quyền địa phương động viên tư tưởng, tinh thần đối với các thanh niên trúng tuyển, đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội đối với những người nhập ngũ và những công dân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Công an nhân dân đến những thanh niên trúng khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ nhằm giáo dục, định hướng, nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc./.