anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Trực Đại
Vào ngày 26/11/2021, trên địa bàn xã xuất hiện ca dương tính với virus Sart-CoV-2 trong cộng đổng. Hệ thống chính trị các cấp và toàn thể nhân dân trong xã đều tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh.
     Sau 02 năm bùng phát, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 1,3 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó có gần 27.000 người đã tử vong. 63 tỉnh thành trên cả nước đều ghi nhận các ca nhiễm trong khu cách ly phong tỏa cũng như ngoài cộng đồng. Tình hình diễn biến hết sức phức tạp. 
 
Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các cháu trường Tiểu học Trực Đại
 
    Vào sáng ngày 26/11/2021, trên địa bàn xã Trực Đại xuất hiện ca dương tính đầu tiên do lây nhiễm chéo ở bệnh viện Đa khoa Hải Hậu, Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của xã đã kịp thời báo cáo và triển khai ngay các biện pháp để đảm bảo an toàn dức khỏe cho nhân dân. Sau đó, tại xóm 6 xuất hiện các ca lây nhiễm liên quan đến chùm ca trong cộng đồng. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, thiết lập các chốt, đặc biệt là đi vào vận hành khu cách ly tập trung tại trường Mầm non Khu C Trực Đại để theo dõi sức khỏe cho 37 cháu học sinh lớp 1A1 - Trường Tiểu học Trực Đại do liên quan đến ca nhiễm Covid-19.
 
Các cháu lớp 1A1 trong khu cách ly tập trung trường Mầm non Khu C Trực Đại
    Mặc dù có những diễn biến phức tạp và gặp nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, tập trung cho công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly để dịch không lây lan trên diện rộng.
 
Lực lượng chức năng trực chốt tại Khu cách ly tập trung
    Đến ngày 10/12/2021, dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, các ca nhiễm đã được xuất viện tiếp tục theo dõi sức khỏe, các cháu trong khu cách ly tập trung được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt và bàn giao lại cho gia đình; khu phong tỏa được dỡ bỏ, nhân dân trở lại cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
 
Các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã
 
    Có được những kết quả ấy là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự chung sức chung lòng của cán bộ và nhân dân Trực Đại. Dịch Covid-19 có thể sẽ còn kéo dài với nhiều khó khăn thách thức, tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, nhất định Trực Đại chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch./.