anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị thẩm định kết quả xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 xóm 7 và xóm Khai Quang
Sáng ngày 14/12/2021, Đoàn thẩm định kết quả xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu của Huyện Trực Ninh đã về kiểm tra thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn 2 xóm:  xóm 7 và xóm Khai Quang của xã Trực Đại.
    

    Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 phải phát triển ở một tầng cao mới, theo hướng toàn diện, bền vững, gắn với tập trung nâng cao chất lượng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và môi trường sống của người dân nông thôn so với giai đoạn trước.

     Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Nam Định, UBND huyện Trực Ninh và các văn bản hướng dẫn của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trực Ninh, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trong đó vấn đề cốt lõi là xây dựng gia đình, làng xóm ngày càng phát triển, tiến bộ, khang trang, sạch đẹp. Năm 2014, xã Trực Đại đạt xã Nông thôn mới, năm 2020 đạt xã Nông thôn mới nâng cao và bước vào giai đoạn năm 2021 -2025, xác định xây dựng nông thôn mới phải phát triển ở một tầng cao mới theo hướng toàn diện, bền vững, trên địa bàn xã đã có 2 xóm đăng ký xây dựng xóm Nông thôn mới kiểu mẫu là xóm 7 và xóm Khai Quang. 
     Vào sáng ngày 14/12/2021, Đoàn công tác đã về thẩm định đánh giá kết quả xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu của 2 xóm. Một số hình ảnh liên quan đến Hội nghị như:
 Khuôn viên Nhà văn hóa xóm Khai Quang
 
Khuôn viên Nhà văn hóa xóm 7
 
Đoàn thẩm định của Huyện đi tham quan thực địa
 
Quang cảnh nhà dân xóm Khai Quang
 
Vườn rau bắp cải của các hộ dân
 
Quang cảnh nhà dân
 
 Đoàn đánh giá kết quả xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu của 2 xóm trên địa bàn xã Trực Đại
     Sau khi kiểm tra thực địa và các hồ sơ liên quan, Đoàn đã có những đánh giá cao về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, Mong địa phương tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình ở các thôn xóm khác. Phấn đấu đến năm 2024, xã Trực Đại sẽ được công nhận là xã Nông thôn mới kiểu mẫu./.