anh tin bai
anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trực Đại triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn toàn xã
Ngày 18/12/2021, Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh đã phối hợp với Trạm Y tế xã Trực Đại và các ban ngành liên quan tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên toàn địa bàn xã.
    Trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin đợt 2, Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh phân bổ gần 5.000 liều vắc xin Pfizer Biontech để phục vụ công tác tiêm phòng dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân 21 xóm tại xã Trực Đại. Để đảm bảo tiến độ, trên địa bàn xã tổ chức 2 địa điểm tiêm chủng tại Trường Tiểu học khu A và Trường Tiểu học khu B.
    Quy trình tiêm chủng tổ chức chặt chẽ, nghiêm ngặt, đảm bảo khoảng cách và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Nguồn nhân lực được bố trí đầy đủ, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế đầy đủ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm.
    Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe và cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19”. Bên cạnh đó, nhân viên tiêm chủng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường có thể xảy ra sau tiêm để người nắm bắt và kịp thời xử trí khi có tình huống phát sinh.     
    Theo ghi nhận, trong số các đối tượng đã tiêm, không có người nào có những phản ứng bất thường. Tất cả đều được theo dõi sức khỏe sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng. 
Một số hình ảnh tại buổi tiêm chủng:
Nhân dân xếp hàng ngồi chờ khám sàng lọc
 
Cán bộ y tế hám sàng lọc cho nhân dân trước khi vào tiêm
 
Kiểm tra, khám sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm
 
Quang cảnh buổi tiêm ngày 18/12/2021
 
     Kết thúc buổi tiêm chủng, toàn xã tiêm được 4.797 mũi vắc xin, tỷ lệ bao phủ mũi 2 trên 94,6%. Dựa vào nguồn vắc xin được phân bổ, đến cuối tháng 12/2021, Trực Đại đã hoàn thành tiêm vắc xin cho gần 100% số dân trên địa bàn. Đây là một trong những kết quả quan trọng để góp phần vào thành công của công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn./.